ข่าว

ชาวบ้านทองสถิตย์ยังแช่น้ำอีก120หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วม!ทหารห่วงชาวบ้านเครียดนำกำลังเข้าช่วย  ทั้งรถยูนิม็อก เรือเหล็ก รับส่งประชาชนเข้าออกภายในหมู่บ้าน ชาวบ้านทองสถิตย์ยังแช่น้ำอีก120หลัง

            จากกรณีที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ กทม. เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้ถนนสายหลักหลายสายมีน้ำท่วมขัง ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก บางพื้นที่มีน้ำท่วมสูง รถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้ โดยเฉพาะภายในซอย อาทิ หมู่บ้านเสนานิเวศน์ 2 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว และหมู่บ้านทองสถิตย์ ซอยรามอินทรา 34 แยก 20 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯซึ่งมีน้ำท่วมขังสูง เนื่องจากอยู่ติดกับคลองบางบัว ที่ระบายน้ำไม่ทันจนน้ำเอ่อล้นคลองบางบัวเข้าท่วมทั้งหมู่บ้าน

            ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในหมู่บ้านทองสถิตย์ ซอยรามอินทรา 34 แยก 20 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่บางส่วนในซอย 4 -12 ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. บางจุดระดับน้ำยังสูงถึงประมาณ 80 ซม. รถยนต์ไม่สามารถผ่านเข้า-ออกได้  โดยเมื่อวานนี้ (21มิ.ย.) มีน้ำท่วมขังทั้งหมู่บ้าน ซึ่งบางจุดมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งถือว่าลดลงมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.11 พัน2 รอ. นำรถยูนิม็อก จำนวน 2 คัน และเรือเหล็กอีก 1 ลำ  มาคอยให้บริการรับส่งประชาชนที่จะเข้าออกภายในหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ เขตลาดพร้าว ได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 3 เครื่อง มาติดตั้งบริเวณหน้าหมู่บ้าน 1 เครื่อง และท้ายหมู่บ้านอีก 2 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกให้ระดับน้ำลดลงจนสู่สภาวะปกติ 

            ร.ท.วัลลภ ภัคดี หัวหน้าชุดช่วยเหลือประชาชน ร.11 พัน2 รอ. กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำกำลังพล จำนวน 10 นาย รถยูนิม็อก 2 คัน และเรือเหล็ก 1 มาให้การช่วยเหลือประชาชนที่จะเข้าออกภายในหมู่บ้าน โดยเมื่อวานนี้ก็จะนำกำลังเข้ามาช่วยตลอดทั้งวัน ซึ่งน้ำเมื่อวานนี้มีระดับสูงกว่าวันนี้มาก แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากประชาชนไม่ได้มีการเตรียมตัวรับมือมาก่อน จึงทำให้เกิดความวุ่นวานเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม จะนำกำลังสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาช่วยเหลือประชาชนต่อไป จนกว่าระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ

            ด้านนางกุลยา นามพันธุ์ หัวหน้าพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน กล่าวว่า วันนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ เร่งเข้าช่วยเหลือด้านสุขลักษณะของประชาชน พร้อมทั้งดูแลรักษาผู้ป่วยให้กินอาหาร กินยาให้ตรงเวลา เรื่องที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้คือผู้สูงอายุที่อยู่ภายในบ้านพัก ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษไม่ให้เดินในพื้นที่น้ำเจิ่งนอง เพราะจะทำให้ลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ และความเครียดที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งมีประชาชนบางส่วน ที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ภายในบ้านพัก ได้ย้ายออกไปนอนพักตามโรงแรมบางส่วนแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการสาธารณสุข จะเข้ามาช่วยเหลือรักษาทุกวันจนกว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้น

            นางอารมณ์ หินซุย อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวมานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งบ้านตนถือว่าเป็นบ้านที่มีพื้นที่สูงที่สุดในหมู่บ้านทำให้น้ำท่วมเข้าไปภายในบ้านเพียงแค่ตาตุ่ม แต่หน้าบ้านมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่น้ำท่วมบ้าน ซึ่งเมื่อน้ำท่วมปี 54 บ้านได้รับความเสียหายทั้งบ้าน แต่ครั้งนี้ได้รับความเสียหายเพียงตู้เสื้อผ้าที่อยู่ชั้นล่าง โดยทั้ง 2 ครั้ง ตนและคนที่บ้านไม่ทันตั้งตัว เนื่องจากไม่คิดว่าจะเกิดน้ำท่วมซ้ำ ตั้งแต่น้ำท่วม ตนต้องลางานมาดูแลบ้าน เพราะกลัวว่าฝนจะตกลงมาอีก และน้ำอาจจะท่วมเข้าบ้านซ้ำ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียงทหารนำรถและเรือมาให้บริการรับส่งคนในหมู่บ้านเท่านั้น ตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยทำให้น้ำลดลงเป็นอันดับแรก

            ขณะที่ น.ส.ดาวประกาย มงคล อายุ 35 ปี แม่บ้าน เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ในซอย 6 ซึ่งมีระดับน้ำในบ้านสูงประมาณ 30 ซม. ส่วนหน้าบ้านน้ำมีความสูงประมาณ 50 ซม.ทำให้รถยนต์ที่ตนเพิ่งออกมาประมาณ2 อาทิตย์ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายไปด้วย ตอนนี้ต้องขึ้นไปอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน เวลาจะเข้าออก ต้องใช้โฟมแผ่นใหญ่ที่เก็บไว้จากน้ำท่วมปี 54 มาทำเป็นแพพายออกไป ตอนนี้ไม่อยากได้อะไรออยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยสูบน้ำออก เท่านั้น 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมู่บ้านทองสถิตย์ มีทั้งหมด 12 ซอย และมีประชาชนที่พักอาศัยอยู่ประมาณ 180 หลังคาเรือน ซึ่งยังมีผู้ที่พักอาศัยอยู่ในซอย 4 , 6 ,  8 , 10 และ 12 ประมาณ 120 หลังคาเรือนที่บ้านยังคงถูกน้ำท่วมขังอยู่

       

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ