ข่าว

NOW26 เริ่มถ่าย ด.2 ศุกร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“NOW 26” คลอดโปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลดิวิชั่น 2 ช่วง 3 นัดแรกออกมาแล้ว ประเดิมวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย.นี้ เกร็กคู ลูกทัพฟ้า เปิดบ้านพบ แบงค็อก ยูฯ เดฟโฟ เวลา 16.00 น.

          ตามที่ สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW26 ทุ่มเงินกว่า 220 ล้านบาท คว้าลิขสิทธิ์จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการเป็นผู้ถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ของประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว โดยจะเริ่มการถ่ายทอดสดในช่วงเลกที่ 2 เป็นต้นไป 

          ล่าสุดโปรแกรมถ่ายทอดสดนัดแรกผ่านทางช่อง NOW26 มีการกำหนดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะถ่ายทอดสดวันที่ 24 มิถุนายนนี้ คู่ระหว่าง เกร็กคู ลูกทัพฟ้า ปทุมธานี ทีมอันดับ 6 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ที่มีสถิติไม่แพ้ใครมา 8 นัดรวด  เปิดสนามธูปะเตมีย์ ต้อนรับการมาเยือนของ แบงค็อก ยูฯ เดฟโฟ เวลา 16.00 น.ต่อด้วยวันที่ 25 มิถุนายน ถ่ายทอดสดคู่ระหว่าง ฉะเชิงเทรา ไฮเทค ทีมอันดับ 9 โซนตะวันออก พบ ตราด จ่าฝูงของตาราง  เวลา 18.00 น. และวันที่ 26 มิถุนายน ถ่ายทอดสดคู่ระหว่าง กองเรือยุทธการ ทีมอันดับ 8 ที่กำลังดีวันดีคืน พบ ราชประชา สโมสรเก่าแก่ของวงการฟุตบอลไทยที่ปัจจุบันนำเป็นจ่าฝูงของตาราง เวลา 16.00 น. โดยสามารถเลือกรับชมได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นดิจิทัลทีวี ดาวเทียม C Band / Ku band และอินเทอร์เน็ต

          กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด และประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 กล่าวว่าตั้งแต่เลกที่ 2 เป็นต้นไป จะจัดให้มีการถ่ายทอดสดสัปดาห์ละ 3 โซน หมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนกันไปจนจบโดยแบ่งเป็นการแข่งขัน เลก 2 ทั้งสิ้น 35 นัด ต่อด้วยรอบแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 8 นัด และรอบชิงชนะเลิศเพื่อหาผู้เลื่อนชั้นอีก 2 นัด รวมทั้งหมด 45 นัดด้วยกัน

          “นอกจากจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมทุกสัปดาห์แล้ว ยังมีการจัดทำรายการโทรทัศน์ในรูปแบบการปรีวิวก่อนแข่ง และไฮไลท์หลังการแข่งขันออกอากาศในทุกสัปดาห์ด้วย เรียกได้ว่าทุกทีมจะมีภาพการแข่งขันออกอากาศครบทุกทีมแน่นอน”

          ด้าน ดวงกมล โชตะนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW26 กล่าวว่าฟุตบอลดิวิชั่น 2 เป็นเหมือนบันไดขั้นแรกสำหรับสร้างเส้นทางนักกีฬามืออาชีพ ซึ่งลีกดิวิชั่น 2 ยังต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนอีกมาก เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพของการจัดการทีม และการฝึกฝน ฝึกซ้อมของนักกีฬาให้ขึ้นมายืนแถวหน้าได้ ทำให้ช่อง NOW26 ได้ตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาด้วยการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลของทีมระดับดิวิชั่น 2 ได้รับชม

          ทั้งนี้ นอกจากจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW26 แล้ว ยังมีการเตรียมจอแอลอีดีขนาดยักษ์ให้แฟนบอลได้เชียร์กันอย่างเต็มตา ที่ณ สตูดิโอ NOW @ Siam สยามสแควร์ ซอย 6 อีกด้วย และยังสามารถติดตามชมไฮไลท์ รวมทั้งสรุปผลการแข่งขันได้ทุกวันผ่านสื่อต่างๆ ของเครือเนชั่นฯ ได้แก่ รายการ Sport Cafe ทางช่อง NOW26, หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก, กรุงเทพธุรกิจ และช่องทางสังคมออนไลน์ทั้งหมด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ