ข่าว

โปรตุเกสใส่แมกยาร์แบบลืมตาย ออสเตรียลุ้นโอกาสสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝอยทอง" โปรตุเกส ทุ่มเต็มที่เตะลืมตายในเกม ยูโร 2016 รอบแรกนัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ วันที่ 22 มิ.ย. คริสเตียโน โรนัลโด้ ต้องนำทีมชนะเพื่อได้อยู่ในทัวร์นาเม้นต์

          ศึกยูโร 2016 วันที่ 22 มิถุนายน เกมรอบแรกนัดสุดท้ายกลุ่ม เอฟ เวลา 23.00 น. ที่สนามสต๊าด เดอ ลียง "ฝอยทอง" โปรตุเกส ที่มีเพียง 2 แต้ม จากการเสมอ 2 นัด โดย เสมอไอซ์แลนด์ 1-1 และเสมอ ออสเตรีย 0-0 จะพบกับ "แมกยาร์" ฮังการี ที่มี 4 แต้มจากการชนะ ออสเตรีย 2-0 และเสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 ดังนั้นเกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของโปรตุเกสต้องนำทีมชนะให้ได้เพียงอย่างเดียวเพื่อลุ้นเข้ารอบอย่างน้อยเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ ฮังการี ได้เข้ารอบ 100 เปอร์เซนต์แล้วอย่างน้อยเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด
          เฟอร์นันโด ซานโตส ยังเชื่อมั่นกับส่วนใหญ่ของผู้เล่น 11 คนแรกที่เล่นมาในเกมล่าสุด หลังจากมองว่าเกมกับ ออสเตรีย ถึงจะทำได้แค่เสมอ แต่ฟอร์มการเล่นของทีมดีขึ้นมาก จึงจะยังยึดทั้งผู้เล่นชุดเดิม รวมทั้งเล่นในระบบ 4-3-3 โดยมี คริสเตียโน โรนัลโด้ เล่นเกมรุกร่วมกับ นานี และ ริคาร์โด้ กวาเรสมา ซึ่ง โรนัลโด้ ที่ตั้งเป้าว่าจะยิงประตูให้ได้ในยูโรรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 4 จะเริ่มเกมทางฝั่งซ้าย มี นาที ยืนตรงกลาง และ ริคาร์โด กวาเรสมา อยูู่ทางขวา
          แดนกลางยังเป็น วิลเลียม คาร์วัลโญ เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และให้ เจา มูตินโญ กับ อังเดร โกเมส คอยทำเกมรุก ส่วนแนวรับไม่มีการเปลี่ยนแปลง ริคาร์โด คาร์วัลโญ วัย 38 ปี จะลงเล่นเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันด้วยการเป็นเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับ เปเป้ ซึ่งก่อนเกม เฟอร์นันโด ซานโตส ยังปลุกเร้าลูกทีมว่าหากทุ่มเทแบบลืมตายก็มั่นใจว่าทีมจะกลับมาคว้าชัยชนะเพื่อเข้ารอบได้
          ฝั่ง ฮังการี ของกุนซือ จะมีปัญหาเพียงตำแหน่งเดียวคือ อัตติลา ฟิโอลา แบ็คขวามีอาาการบาดเจ็บจะใช้ อดัม แลง เล่นแทน และให้ โรลันด์ ยูฮาซ เป็นเซ็นเตอร์คู่กับ ริชาร์ด กุซมิช การเล่นยังเน้นการตั้งรับและรอโอกาสโต้กลับ ส่วนแนวรุก อดัม ซาไล กองหน้าที่ยิงประตูได้ในเกมแรกน่าจะได้ลงมาเป็นตัวหอกตัวจริงแทน ทามาซ ปริสคิน และมีโอกาสจะส่ง คริสเตียน เนเมธ กลับมาเป็นตัวจริงแทน อดัม สไตเบอร์ ที่เล่นไม่ออกในเกมที่แล้ว
          สำหรับสถิติที่พบกันมาพบกันมา 10 ครั้ง โปรตุเกส ไม่เคยแพ้แม้แต่นัดเดียว เป็นการเอาชนะได้ 7 ครั้ง และเสมอกันอีก 3 ครั้ง และการที่พบกันในทัวร์นาเม้นต์แข่งขันจริง โปรตุเกส ชนะได้ทั้ง 5 นัดที่พบกัน โดยล่าสุดพบกันในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010 ที่โปรตุเกสชนะทั้ง 2 นัดเช่นเดียวกับรอบคัดเลือกยูโร 2000
  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
          โปรตุเกส ในระบบ 4-3-3

          ผู้รักษาประตู - รุย ปาทริซิโอ

          กองหลัง - วิเอรินญา, เปเป้, ริคาร์โด คาร์วัลโญ, ราฟาเอล เกอร์เรโร

          กองกลาง - วิลเลียม คาร์วัลโญ, เจา มูตินโญ, อังเดร โกเมส

          กองหน้า - ริคาร์โด กวาเรสมา, นานี, คริสเตียโน โรนัลโด้ 
         

          ฮังการี ในระบบ 4-5-1

          ผู้รักษาประตู - กาบอร์ คิราลี

          กองหลัง - อดัม แลง, ริชาร์ด กุซมิชส์, ทามาส คาดาร์

          กองกลาง - โซลตัน เกรา, อดัม นาจี, บาลัซ ซุดซัค, ลาสโล ไคลน์ไฮสเลอร์, คริสเตียน เนเมธ

          กองหน้า - อดัม ซาไล
         

          เกมอีกคู่ของกลุ่มนี้ในเวลาเดียวกันที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ไอซ์แลนด์ ที่มี 2 แต้ม จะพบกับ ออสเตรีย ที่มี 1 แต้ม ซึ่งโอกาสยังเปิดกว้างสำหรับทั้งสองทีมในการเข้ารอบ โดยทาง ไอซ์แลนด์ หากว่าเสมอเกมนี้อีกนัดยังมีโอกาสเข้ารอบอย่างน้อยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม ขณะที่ ออสเตรีย ต้องการชัยชนะเพียงอย่างเดียวจึงจะมีลุ้นเข้ารอบ
          ไอซ์แลนด์ จะไม่มี อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน กองหน้าที่ติดโทษแบน แต่ไม่น่าจะมีปัญหาการจัดทีมสำหรับกุนซือ ลาร์ส ลาเกอร์บัค เพราะหัวหอกตัวจริงของทีมชุดนี้เป็น โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน กับ ยอน บอดวาร์สสัน อยู่แล้ว 
          ขณะที่ ออสเตรีย จะได้ อเลคซานดาร์ ดราโกวิช กองหลังตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม จะลงแทนที่ เซบาสเตียน โพรเดิล ขณะที่เกมรุก มาร์เซล โคลเลอร์ จะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะให้ ดาวิด อลาบา ไปเล่นกองกลางตัวรุกเหมือนเดิมหรือจะให้ลงมาเป็นมิดฟิลด์ตามปกติ เพราะ ซลัทโก ยูนูโซวิช ต้องลุ้นทดสอบความฟิต และหัวหอกเป็นการลุ้นเบียดลงสนามกันของ มาร์ค ยานโก กับ มาร์เซล ซาบิทเซอร์ ซึ่งที่พบกันมา 4 ครั้ง ออสเตรีย ยังไม่เคยแพ้ ชนะ 2 ครั้ง และเสมออีก 2 ครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ