บันเทิง

‘ไม่ใช่เพราะใคร’ มาแรง!!เพลงแรกของ ‘เบนซ์-มาริว’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาริว" แล "เบนซ์" แท็กทีมออกเพลงคู่ "ไม่ใช่เพราะใครไ ออกมา กระแสตอบรับดีเกินคาด

 

          เป็นคู่จิ้นน้องใหม่แกะกล่อง จาก “ทรู แฟนเทเชีย ซีซั่น 12” อย่าง “มาริว" ภัทรพงศ์ เวศกามี และ “เบนซ์" จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ ที่ล่าสุดสองหนุ่มแท็กทีมกันออกเพลงคู่ที่มีชื่อว่า “ไม่ใช่เพราะใคร” ออกมา ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีเกินคาด ติดชาร์ตอันดับหนึ่งในคลื่นวิทยุ วันนี้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ 2 หนุ่มถึงเพลงนี้

@@ การทำงานเพลงคู่กันเป็นยังไงบ้าง
          มาริว : การทำงานของเพลงนี้ด้วยกัน ก็สนุกดี เราได้แลกเปลี่ยนความคิดเวลาทำงาน
          เบนซ์ : เหมือนว่าเราสนิทกันอยู่แล้ว เหมือนเวลาทำงาน เราก็จะรู้สไตล์ของแต่ละคนเป็นยังไง ซึ่งสำหรับเบนซ์ถ้าเลือกไปทำงานกับคนอื่นยากกว่าการที่เราเลือกมาทำงานกับเพื่อนที่เราสนิท แล้วจริงๆ ด้วยสไตล์เพลงของเบนซ์กับมาริวก็มีความชอบที่ใกล้เคียงกัน แต่ก็จะมีแยกย่อยออกไปอีกของแต่ละคน
          มาริว : ริวชอบเพลงอาร์แอนด์บี ที่มีกลิ่นร็อกๆ หน่อย ส่วนของเบนซ์เขาก็ชอบอาร์แอนด์บีเหมือนกัน แต่เขาจะลึกๆ ในเรื่องของดนตรี จะเป็นโซล อย่างเพลงนี้จะมีกลิ่นอาร์แอนด์บีและร็อกอยู่ ซึ่งเป็นสไตล์ที่มีทั้งที่ริวชอบอยู่แล้ว และเบนซ์ชอบอยู่แล้ว แค่เราใส่ความใหญ่ของเราเขาไปในเพลงว่าเราจะมีลูกเล่นแบบไหน
          เบนซ์ : พี่โปรดิวเซอร์มีการช่วยปรับดนตรี ปรับทำนอง ให้เราสองคนเข้ากัน


@@ ต่อจากนี้จะเป็นศิลปินคู่ดูโอ้กันไปตลอดเลยไหม
          มาริว : ยังตอบไม่ได้ในตอนนี้ว่ายังไง เอาความรู้สึกส่วนตัวของริวก่อนแล้วกัน คือหากว่าเราต้องทำงานด้วยกัน เป็นศิลปินคู่ไปตลอด ริวชอบนะ ริวเคยพูดกับเบนซ์ตอนอยู่ในบ้านเอเอฟ 12 ว่า ถ้าออกจากบ้าน และมีโอกาสได้ออกเพลง ก็อยากจะออกเพลงคู่ดู แต่งเพลงเล่นกัน ร้องด้วยกัน ซึ่งพอได้ทำแล้วมันก็ดีเลย เพราะกระแสตอบรับจากแฟนๆ ก็ดี หลังมีเพลงคู่ของเราออกไป ถ้าเอาความรู้สึกของริวนะ ริวก็คงไม่อยากออกเดี่ยวแล้วล่ะ
          เบนซ์ : นี่!! ควรจะซึ้งใช่ป่ะ (หัวเราะ) ความรู้สึกของเบนซ์ก็ดีนะ ถ้าออกเพลงคู่ เพราะเราได้ทำงานร่วมกันกับเพื่อนเรา แต่เรื่องของเรื่องความฝันของเบนซ์ตั้งแต่ก่อนเข้าบ้านเอเอฟ 12 แล้ว คือการเป็นศิลปินเดี่ยว อยากออกเพลงเดี่ยว เพื่อจะได้นำเสนอความเป็นศิลปินของเบนซ์เอง นำเสนอความเป็นตัวของเราเองได้เต็มที่ สมมุติว่าเราร้องคู่กัน เราต้องปรับจูนเราสองคน คนละครึ่งทาง ซึ่งถามว่าเพราะเราออกกับเพื่อนเรา มันทำให้เรารู้สึกสบายใจ แต่ว่ามันก็ยังไม่ใช่เราซะทั้งหมดไง ซึ่งถามว่าถ้าทำคู่ได้ไหม ก็ได้ แต่ในใจลึกๆ เราก็อยากทำเดี่ยว


@@ ทิ้งท้ายให้ฝากเพลง “ไม่ใช่เพราะใคร”
          มาริว : เพลงกับเอ็มวีออกแล้ว ก็ฝากดาวน์โหลดกันด้วย กับเพลงนี้พวกเราตั้งใจทำงานกันมาก แล้วก็ขอบคุณกระแสตอบรับที่ส่งกลับมา จากการที่เพลงนี้ติดชาร์ตหลายๆ คลื่นวิทยุ ขอบคุณแฟนเพลงทุกๆ คน พี่ๆ ดีเจทุกคลื่นเลย
          เบนซ์ : ในส่วนของ *492244129 มีกิจกรรมคือ ถ้าโหลดเพลงครบ 4 เพลง คือเพลงพี่แม็กซ์ (อภิสร สุขวัฒนาศัย) เพลงพี่โบ๊ท (สิริโรจน์ ปริญญานันท์) เพลงไม่ใช่เพราะใคร ของเบนซ์มาริว และก็เพลงรักต้องการอยู่กับเธอ ก็จะได้เป็นโฟโต้บุ๊คของ The Fournalist ทั้ง 4 คน แบบเซ็กซี่ด้วย (หัวเราะ)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ