ข่าว

ลูกค้า“เอนโซโก”ตั้งเพจเช็กสิทธิ์ใช้ดีล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ซื้อดีลจาก "เอนโซโก” รวมตัวตั้งเพจ "SosadEnsogo" ห่วงผลกระทบจากการปิดกิจการ พร้อมแนะขั้นตอนปฏิบัติในการใช้สิทธิ์


               หลังจากเว็บดีลชื่อดัง “เอนโซโก” หรือ “Ensogo” ประกาศปิดบริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงไทย ด้วยนั้น ส่งผลให้บรรดาลูกค้าคนไทยที่ซื้อดีลไว้แล้วจำนวนมากวิตกกังวลถึงผลกระทบ และไม่สามารถติดต่อกับต้นทางได้ รวมไปถึงการที่ร้านค้าต่างๆ ซึ่งจัดทำโปรโมชั่นออนไลน์ร่วมกับ เอนโซโก ทยอยประกาศงดให้บริการในทันทีเช่นกัน

               ล่าสุดพบว่ามีการตั้งเพจรวมผู้ได้รับผลกระทบทางเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อ SosadEnsogo ที่ล่าสุดเปิดเพจมาได้ 17 ชั่วโมง มีสมาชิกเข้าร่วมติดตามเพจแล้ว 1,932 ราย ขณะเดียวกันมีการแจ้งข้อมูลเข้ามาว่าร้านค้าต่างๆ ได้ทยอยประกาศงดให้บริการแล้ว ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร รวมถึงโรงแรมต่างๆ โดยแอดมินเพจ ยังได้ชี้แจงผ่านทางหน้าเพจด้วยถึงสาเหตุการตั้งเพจนี้ขึ้นมา

               “เพจนี้ สร้างขึ้นเพื่อรวมกลุ่มผู้ซื้อดีลที่ได้รับผลกระทบจากการซื้อดีล แล้ว ในวันนี้ทราบว่า ไม่สามารถใช้ดีลนั้นๆ ได้ เลยถือว่าเป็นการรวมตัวกันเผื่ออนาคตเกิดการได้รับผลกระทบ แอดมินไม่ได้มีเจตนาทำลายชื่อเสียง หรือให้ร้ายทาง Ensogo ใดๆ นะครับ และทางแอดมินพร้อมลูกเพจ ยังรอการประสานการดูแล หรือชี้แจงสถานะความเชื่อมั่นของ Ensogo ตลอดเวลา แต่หากไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ หรือ ได้รับการยืนยันว่ามีการผิดเงื่อนไขการบริการที่เคยให้ไว้ในเงื่อนไขดีลที่จำหน่ายทางแอดมินจะขอใช้เพจเล็กๆ ที่สร้างนี้ เป็นการรวมตัวเพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบ ที่เราๆ และลูกเพจได้รับผลกระทบต่อไป ..............รอ เสมอนะ”

               นอกจากนี้ ยังมีคำแนะนำจากแอดมินเพจด้วยว่า

               โดนแบบนี้ทำอย่างไร ง่ายมากครับ

               1. ตั้งสติ แล้วนึกให้ดี ว่าคุณซื้อดีลครั้งล่าสุดเมื่อไหร่

               2. หยิบ statement (ประวัติการใช้บัตรเครดิต) สำหรับคนที่จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือ ใบโอนเงินชำระค่าดีล ว่าคุณชำระ หรือโอนจ่ายเงินวันที่เท่าไหร่บ้าง

               3. หากเป็นการชำระค่าดีลผ่านบัตรเครดิต ให้คุณติดต่อไปที่ Call Center ของธนาคารนั้น แล้วแจ้งขอระงับการเรียกเก็บ หรือ ขอเรียกเงินคืน เพราะรูปแบบบัตรเครดิตธนาคารนั้น เราแจ้งได้ว่าสถานะการของผู้ให้บริการนั้นไม่น่าเชื่อถือ (จากที่แอดมินโทรหาธนาคารเมื่อสักครู่ ธนาคารแจ้งว่าเอ็นโซโก้ยังอยู่ในสถานะปกติ แต่จะขอตรวจสอบให้ ) โปรดแจ้งยอดเงิน และวันที่จ่ายผ่านบัตรเครดิตกับธนาคาร

               4. รอการติดต่อกลับ และการ REFUND เงินคืนครับ

               ขอให้ทุกคนโชคดี.........แชร์ และบอกต่อ เพื่อสิทธิของเรากันนะครับ

               อย่างไรก็ตาม ได้มีการแจ้งข่าวผ่านทางคอมเม้นท์ถึงวิธีการร้องเรียนด้วย

               “แจ้งข่าวคะ สำหรับแม่ค้า พ่อค้า ที่ขาย กับ ENSOGO ทางสคบ. แนะนำ ให้แจ้ง ปปง. ตามเบอร์โทร 022193600 สายด่วน 1710 นะค่ะ เพราะเราเป็นผู้ประกอบการคะ ส่วนผู้บริโภค สามารถร้องเรียน ได้ที่ สคบ.1166 ได้เลยคะ แยกส่วนกันนะค่ะ ฝากกระจ่ายข่าวด้วยคะ”

               ขณะที่เพจ We love SF ของเอสเอฟ ซีเนมา ระบุว่า เรียกคุณลูกค่าค่ะ สำหรับลูกค้าที่ซื้่อดีล SF Cinema กับทางเอนโซโก ขณะนี้ยังสามารถใช้งานได้ตามระยะเวลาที่กำหนดปกติค่ะ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ทางเราจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งค่ะ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ