ข่าว

“เสียงซอ” นำขี่ม้าล่าชัยเวทีปัญญาชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงซอ เลิศรัตนชัย นำทีมขี่ม้าไทย ลุยกีฬามหาวิทยาลัยโลก วันที่ 27 มิ.ย.-4 ก.ค.นี้ ที่สวีเดน หลังได้ทุนหนุนเต็มสูบจาก ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมขี่ม้า

นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บี.กริม ในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติ ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ไปร่วมการแข่งขันขี่ม้า กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 12 ที่เมืองฟายอิ้ง ประเทศสวีเดน และการแข่งขันกระชับมิตรไทย-อิหร่าน ที่เมืองเตหะราน สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ณ ห้องประชุม บี.กริม อคาเดอมี อาคาร ดร. เกฮาร์ด ลิงค์ เมื่อวันก่อน

สำหรับศึกขี่ม้ากีฬามหาวิทยาลัยโลกนั้น จะมีระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-4 กรกฎาคม 2559 ทางสมาคมได้คัดเลือกนักกีฬา จำนวน 4 คน ได้แก่ น.ส.เสียงซอ เลิศรัตนชัย, น.ส.จารุพร ลิมปิชาติ, น.ส.มนฑกานต์ นวลมณี และนายศุภณัฐ  วรรณกุล เป็นตัวแทนไปแข่งขันทั้งในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางและประเภทศิลปะการบังคับม้า โดย เสียงซอ นั้นเป็นเจ้าของเหรียญเงิน เอฟอีไอ เวิลด์จั้มปิ้ง ชาลเลนจ์ 2013 และเหรียญทองแดง กีฬาซีเกมส์ "เนปิดอว์ 2013" จากโชว์จั้มปิ้ง ประเภททีม

ส่วนรายการ “กระชับมิตรไทย-อิหร่าน” จะมีระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม 2559 โดยครั้งแรกถูกจัดขึ้น ณ สโมสรไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 เพื่อสานสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ  และเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ที่กำลังพัฒนาในการสั่งสมประสบการณ์การพร้อมก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

รายชื่อทีมนักกีฬาขี่ม้าเยาวชนไทยชุดนี้ ประกอบด้วย รุ่น Children จำนวน 4 คน ได้แก่ ด.ญ.ณัฐนิช บัณฑะวงศ์, ด.ช.ภูวินทร์ นิกข์นิภา, ด.ญ.อรปรียา พุทธรักษ์ และ ด.ญ.มนัสวี ทองบุญยัง และรุ่น Junior จำนวน 4 คน ได้แก่ น.ส.ณัฏฐพัชร ศุภพิพัฒน์, นายนิรวิทธ์ สวนสมจิตร, น.ส.กัญญพัชร โตกมลธรรม, น.ส.อัญชิสา แจมซ่า และมี ร้อยตรีมานะ สอนกระโทก เป็นผู้ควบคุมทีม โดยนักกีฬาทั้งหมดจะทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามเป้า กองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ