ข่าว

นักกีฬาอ้อน "ส่งใจเชียร์ซิวชัยพาราลิมปิก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรม “ส่งตัวมาท้า ส่งใจไปเชียร์ นักกีฬาพาราไทย" คึกคัก หลังคนกีฬาแห่ร่วม ขณะที่นักกีฬา-โค้ชชื่อดังชวนคนไทยส่งใจเชียร์นักกีฬาคนพิการคว้าชัยศึกพาราลิมปิกเกมส์

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรม "ส่งตัวมาท้าส่งใจ ไปเชียร์ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พาราลิมปิกเกมส์ 2016" ดวลวิ่งผลัด 4X100 ม. ระหว่าง นักกีฬา-ผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมชาติไทยชื่อดัง ปะทะ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก "พาราลิมปิกเกมส์ 2016"  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

บรรยากาศกิจกรรมแข่งขันวิ่งผลัด 4X100 ม. ระหว่าง ทีมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนชื่อดังของเมืองไทย ปะทะ นักกีฬาคนพิการประเภทวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เป็นไปอย่างคึกคัก มีเหล่านักกีฬาพาราและแฟนๆ กีฬารวมถึงสื่อมวลชนร่วมทำข่าวกันอย่างคับคั่ง

การแข่งขันทีมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนชื่อดังของเมืองไทย ประกอบด้วย ศราวุฒิ มาสุข นักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นไม้แรก, วุฒิชัย มาสุข นักมวยสากลสมัคนเล่นทีมชาติไทย ลงไม้สอง, "โค้ชเป้" ภัทรพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ไม้สาม, จุฑารัตน์ ตรีมูลพิลา นักวอลเลย์สโมสรบางกอกกล๊าส วีซี  ไม้สี่ และ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ อยู่ไม้สุดท้าย

ส่วนฝั่งวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยชุดลุยพาราลิมปิกเกมส์ 2016 นำโดย สายชล คนเจน ไม้แรก, "เบิ้ม" เรวัตร์ ต๋านะ ไม้สอง, ประวัติ วะโฮรัมย์เป็นไม้สาม และ "กร" พงศกร แปยอ ไม้สุดท้าย ทำให้บรรยากาศการแข่งขันเป็นอย่างสนุกตื่นเต้น และเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งมิตรภาพของนักกีฬาทั้งสองทีม

ขณะที่ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมนักกีฬา-โค้ช สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยได้เป็นทีมแรก ด้วยเวลา 56.65  วินาที เฉือนเอาชนะทีมนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยที่ซิ่งวีลแชร์ตามเข้ามาเวลา 58.03 วิ. ไปแบบเฉียดฉิวเพียงแค่ 1.38 วินาทีเท่านั้น

นายจุตินันท์ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เปรียบเสมือนการเคาท์ดาวน์นับถอยหลังการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ของนักกีฬาพาราไทย  และเป็นกิจกรรมที่เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทย มาส่งกำลังเชียร์นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศไปสร้างผลงานในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ในระหว่างวันที่ 7-18 กันยายน 2559 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เพราะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยกำลังต้องการกำลังใจอย่างมากไม่แพ้นักกีฬาคนปกติ เนื่องจากเวลานี้ เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้วที่จะถึงวันแข่งขัน

"กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมแรก ที่มีนักกีฬาและเหล่าโค้ชมาร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาพาราของเรา ขอขอบคุณนักกีฬาที่มาร่วมงานในวันนี้ หลังจากนี้ก็จะมีกิจกรรมดีดีแบบนี้อีก เพื่อสร้างกำลังใจให้กับนักกีฬาของเรา ด้านการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016  นักกีฬาไทยที่คว้าสิทธิ์แล้วไม่น้อยกว่า 50 คน เพราะครั้งนี้มีโอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมมากกว่าครั้งก่อน นักกีฬาได้ตระเวรออกไปแข่งขันเก็บคะแนน และหาประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น ระยะเวลาอีก 3 เดือนมั่นใจว่านักกีฬาทั้งหมดจะมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

ส่วนโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลย่อมมีมากกว่าครั้งก่อนที่ทำได้ 4 เหรียญทอง ที่สำคัญเรามีแชมป์โลกวิลแชร์อย่าง เรวัตร์ นำทีม จึงมั่นใจว่า เราจะได้เห็นเหรียญทองในการแข่งขันวิลแชร์เรซซิ่งแน่นอน แต่ทั้งนี้เราไม่อยากกดดันนักกีฬามากเกินไปแต่อยากให้นักกีฬาทุกและตนเชื่อมั่นว่านักจะทำหน้าที่อย่างเต็มอยู่แล้ว”

ด้าน "เบิ้ม" เรวัตร์ ต๋านะ นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์โลก คนล่าสุด กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เหล่านักกีฬาปกติกับนักกีฬาพารามาร่วมแข่งขันกัน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ร่วมกิจกรรม โดยถือว่าเป็นแรงใจและแรงผลักดันในการสร้างผลงานในศึกพาราลิมปิกในครั้งนี้ ตนในฐานะตัวแทนนักกีฬาพาราไทย ขอให้พี่น้องชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับพวกเราในพาราลิมปิกเกมส์ด้วย

“ส่วนความพร้อมเวลานี้พวกเราถือว่าความพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นแล้ว เพราะที่ผ่านมาเราฝึกซ้อมกันอย่างหนักมาตลอดทั้งปีเพื่อเป้าหมายในการคว้าเหรียญรางวัลในพาราลิมปิกเกมส์มาครองให้ได้ ส่วนความหวังของตัวเองนั้นตนตั้งเป้าไว้ว่าจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด และคว้าเหรียญรางวัลมาฝากคนไทยให้ได้ครับ”

ขณะที่ "หนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข นักเตะบางกอกกล๊าสเอฟซี กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีแบบนี้ เพราะตนในฐานะนักกีฬาเหมือนกันทำให้รู้ว่านักกีฬาไม่ว่าจะคนปกติหรือคนพิการต้องมีความตั้งใจและความพยายามมาก ทำให้ตนจึงอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาพาราทีมชาติไทยในเดินทางออกไปแข่งขันรายการพาราลิมปิกเกมส์

“ผมอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาคนพิการทีมชาติกันเยอะนะครับเพราะพวกคือคนที่ไปทำหน้าที่แทนพวกเราทุกคนเช่นกัน”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ