Lifestyle

 "เอนโซโก" ยุติบริการในอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปไม่รอด เว็บอีคอมเมิร์ซ “เอนโซโก” (Ensogo) ประกาศยุติให้บริการในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลูกค้าชาวไทยเดือดร้อนระนาว

   ลูกค้าเว็บไซต์เอนโซโกในประเทศไทยถึงกับอึ้ง เมื่อเว็บอี-คอมเมิร์ซแห่งนี้ประกาศปิดบริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กระทันหัน จนมีการตัั้งกระทู้ในพันธ์ทิพย์ดอทคอมเพื่อปรึกษาหาทางออกสำหรับสินค้าที่ต้องการเคลมกับเอนโซโก โดยมีผู้แนะนำให้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (ลิ้งค์ http://m.pantip.com/topic/35297101)  และมีผู้ที่แสดงความเห็นที่ตกใจกับการปิดตัวกระทันหันของเว็บไซต์แห่งนี้ 

   ด้านเทคอินเอเชีย (Techinasia.com) นำเสนอแถลงการณ์จากเอนโซโก ออสเตรเลีย ที่อธิบายถึงเหตุผลการปิดบริการเอนโซโกในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งไทย ว่า เอนโซโก ออสเตรเลีย ไม่ให้การสนับสนุนทางการเงินต่อการขายสินค้าแบบแฟลช เซลล์ และ ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกต่อไป และจะปิดให้บริการรวมทั้งแจ้งต่อพนักงานถึงการเลิกจ้างแล้ว และจะติดต่อไปยังลูกค้าต่อไปในเร็วๆนี้ 

   นอกจากนั้นยังมีรายงานว่านายคริส มาร์าซาเลค ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ด้วยเช่นกัน

   เอนโซโกให้เหตุผลว่าเป็นไปเพื่อรักษาเงินทุนของบริษัทไว้เพื่อนำไปใช้ในโอกาสการลงทุนใหม่ๆ

   ทั้งนี้เอนโซโกมีเครือข่ายการขายสินค้าแบบอี คอมเมิร์ซ กระจายไปในหลายประเทศเอเชีย ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และ ไทย 

    ที่ผ่านมาเอนโซโกต้องแข่งขันกับคู่แข่งหลักอย่าง ลาซาด้า (Lazada) ที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้ร่มเงาของอาลีบาบา ของนายแจ็ค หม่า มหาเศรษฐีอันดับต้นๆแห่งแดนมังกร 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ