ข่าว

เกมลวง ‘คำรณวิทย์’ ไม่ทิ้งพี่ขยี้ ‘ชาญ’ ชิงรุกยึด อบจ.ปทุมธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงลาออก คำรณวิทย์ รุกใหญ่ ไม่ทิ้งพี่ทักษิณ ขอลุยต่อในสีเสื้อกลุ่มคนรักปทุม ทุ่มสรรพกำลังถล่ม ชาญ พวงเพ็ชร์ ที่ขอโหนสีเสื้อนาย

อบจ.การละคร คำรณวิทย์ ทิ้งไพ่ลาออก รุกไล่ ชาญ พวงเพ็ชร์ เปิดชิงเมืองปทุมธานี คู่แข่งยังหาสีเสื้อใส่ไม่ได้ แต่แจ๊สพร้อมรบแล้ว

 

ปทุมธานีโมเดล มีแต่พวกไม่มีพรรค คำรณวิทย์ ไม่ทิ้งพี่ทักษิณ แต่ขอลุยต่อในสีเสื้อกลุ่มคนรักปทุม ดับข่าวลือส่งลูกชายสวมเสื้อสีส้ม


  
เช้าวันที่ 3 พ.ค.2567 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี เปิดใจผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ว่า จะลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี อีกครั้ง ในนามกลุ่มคนรักปทุม  บิ๊กแจ๊ส ยังปฏิเสธข่าวกรณี ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต จะลาออกมาลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ในนามพรรคก้าวไกล

 

สรุปว่า สาเหตุที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชิงลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมกับเพื่อนนายก อบจ.อีก 2 คนคือ พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ และ กำนันตี๋-สุรเชษฐ์ นิ่มกุล นายก อบจ.อ่างทอง ก็เป็นกลเกมชิงความได้เปรียบทางการเมืองเท่านั้นเอง
 

เนื่องจากคู่แข่งของ 3 นายก อบจ.ดังที่กล่าวมาข้างต้น ยังไม่มีความพร้อม 100% และการลาออกกลางคันแบบนี้ กกต.ต้องจัดเลือกใหม่ภายใน 60 วัน

 

สำหรับเมืองปทุมธานี คู่แข่งของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่เปิดหน้าหาเสียงมานานหลายเดือนแล้วคือ ชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี 3 สมัย


เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2566 ชาญ พวงเพ็ชร์ ได้เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการผ่านรูปแบบการจัดงานขึ้นบ้านใหม่ของ นายกป้อม-สุริยะ ภิรมย์พร้อม นายก อบต.ลาดหลุมแก้ว ภายในงานมีการเลี้ยงโต๊ะจีน 3,000 โต๊ะ แถมเจ้าภาพตัวจริง ยังเชิญ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ไปร่วมงานด้วย

 

ส่วนพรรคก้าวไกล ปทุมธานี ได้เตรียมการสรรหาผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีไว้แล้ว แต่ยังรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้


กองหนุนแจ๊ส

 

การเลือกตั้ง สส.ปทุมธานี ปีที่แล้ว มีคำถามมากมายเกี่ยวกับบทบาทของบิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ว่าจะอยู่ข้างพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย เพราะมีคนใกล้ชิดบิ๊กแจ๊ส ไปลงสมัคร สส.ทั้งสองพรรค

 

อย่างไรก็ตาม บิ๊กแจ๊สกล่าวต่อหน้าคนเสื้อแดงปทุมธานีอยู่เสมอว่า ‘ไม่มีวันทิ้งพี่ทักษิณ’ และทุกวันนี้ บิ๊กแจ๊สก็ยังติดต่อพูดคุยกับพี่ทักษิณได้เหมือนเดิม

 

เลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี สมัยที่แล้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ลงสนามในนาม ‘กลุ่มคนรักปทุม’ ใช้แผนแจ๊สโมเดล มีแต่พวกไม่มีพรรค คือไม่สวมเสื้อเพื่อไทย แสวงหาพันธมิตรนักการเมืองท้องถิ่น อดีต สส.หลายพรรค 

 

 

 

ชาญ พวงเพ็ชร์ เข้าขอพรทักษิณ ในวันสงกรานต์ ผ่านเครือข่ายเจ๊แดง เยาวภา

 

 

 

ปัจจุบัน บิ๊กแจ๊ส มีขุมกำลังที่จะต่อสู้ในสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้งกลุ่มบ้านใหญ่ ,อดีต สส.ปทุมธานี ,อดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี และสมาชิกสภา อบจ.ปทุมฯ 

 

1.สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี กลุ่มคนรักปทุม ประมาณ 15 คน เป็นแกนหลักของบิ๊กแจ๊ส

 

2.จ่ายุทธ คลองสาม หรือ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี และอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย

 

3.เฮียเหน่ง รังสิต หรือ สมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย เป็นผู้ประกอบการรถตู้รายใหญ่ในรังสิต และแกนนำคนเสื้อแดงรังสิต

 

4.โต นวนคร หรือ สิระพงษ์ สิริโพธินันท์ ประธานกรรมการ บริษัท ชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลในพื้นที่ อ.คลองหลวง

 

5.กลุ่มอดีต สส.ปทุมธานี และอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย 3-4 คน

 

กองหนุนชาญ

 


ชาญ พวงเพ็ชร์ เติบโตมาในร่มเงาของตระกูลหาญสวัสดิ์ และได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี สมัยแรกปี 2548 ในนามกลุ่มปทุมรักไทย ที่มี สส.ปทุมธานี พรรคไทยรักไทย ให้การสนับสนุน

 

ตอนหลัง ชาญแยกตัวออกจากบ้านใหญ่ปทุมธานี ไปสวามิภักดิ์บ้านใหญ่บุรีรัมย์ แต่ปีที่แล้ว ชาญ พวงเพ็ชร์ หันหลังให้ค่ายภูมิใจไทย และช่วยผู้สมัคร สส.ปทุมธานี ค่ายเพื่อไทย

 

กองหนุนของชาญ พวงเพ็ชร์ ส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น และมีอดีต สส.ปทุมธานี เป็นพี่เลี้ยงคนสำคัญ

 

1.เสี่ยฮะ-สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล อดีต สส.ปทุมธานี เพื่อไทย และที่ปรึกษา รมช.คมนาคม (สุรพงษ์ ปิยะโชติ) 

 

2.ศุภชัย นพขำ อดีต สส.ปทุมธานี เพื่อไทย และผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย(เกรียง กัลป์ตินันท์) 

 

3.มนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย เขต 5 เป็น สส.สีแดงคนเดียว กลางดง สส.สีส้มเมืองปทุมฯ

 

4.เอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเอกพจน์เคยเป็น สส.ปทุมธานี 3 สมัย

 

สุดท้ายก็ต้องลุ้นว่า นายใหญ่จะให้ชาญ พวงเพ็ชร์ สวมเสื้อเพื่อไทย ลงสนามนายก อบจ.ปทุมธานีหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ