ข่าว

‘เศรษฐา’ ฟื้นรายการ ‘นายก พบประชาชน’ เร็วๆ นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ ฟื้นรายการ ‘นายก พบประชาชน’ ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมรูปแบบรายการ ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ ‘พิชิต ชื่นบาน’ ให้เป็นไปตามกฏหมาย ขออย่ามองกระทรวงเกษตรฯ ถูก พปชร. ยึด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดรายการนายกฯ พบประชาชน ซึ่งมีรายงานว่าจะมีกำหนดจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NBT สถานีวิทยุ อสมท. ช่องทางโซเชียลมีเดีย และสื่อออนไลน์ จะเริ่มออกอากาศครั้งแรกวันที่ 11 พฤษภาคม ว่า ไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร แต่จะเป็นการสื่อสารกับประชาชนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะต้องพิจารณาอีกครั้ง ขณะนี้อยู่ในช่วงการเตรียมการ ส่วนจะเป็นการจัดนอกสถานที่หรือไม่นั้น จะมีการปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่ให้เกิดความน่าเบื่อ เพราะตนเองก็มีการลงพื้นที่อยู่เรื่อยๆ แล้วแต่สถานการณ์ ซึ่งลักษณะรายการจะเป็นการพูดคุยแบบสบายๆ เป็นกันเอง และยังไม่ทราบว่าจะเป็นรายการสดหรือการบันทึกเทป ขอให้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมการก่อน

 

สำหรับกรณีที่เครือข่าย คปท. ยื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนายพิชิต ชื่นบาน นายกฯ บอกว่าก็ต้องติดตามกันต่อไป คิดว่าเรามีการตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีทุกคนอยู่แล้ว และสุดท้ายแล้วอาจถึงขั้นส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายกฯ บอกว่า ไม่ทราบเรื่องขั้นตอนส่วนนี้ แต่หากมีการส่งก็คงต้องส่ง แต่ต้องให้โอกาสคนที่ถูกพาดพิงด้วยเหมือนกัน ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และย้ำว่าไม่กังวล ในฐานะเป็นผู้เสนอชื่อ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกคุมโดยพรรคพลังประชารัฐแบบเบ็ดเสร็จ นายกฯ บอกว่า อย่าไปมองว่าเป็นกระทรวงของใคร หรือของพรรคการเมืองไหน และใครจะเป็นรัฐมนตรี เราทำงานในพรรคร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีการประสานงานพูดคุยกันตลอด ระหว่างรัฐมนตรีและ สส. ในพื้นที่ มีการร้องเรียนแจ้งให้ทราบถึงปัญหา โครงการที่ควรจะทำทั้งหลาย “เราเป็นรัฐบาลเดียวกัน เราทำเพื่อพี่น้องประชาชน อย่ามองว่าพรรคไหนเลยดีกว่า” 

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกำหนดวันพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 โดยคาดว่า จะมีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาราววันที่ 4-6 มิถุนายน 2567 ซึ่งถือว่าเป็นวาระพิเศษ

logoline