ข่าว

สำนักการโยธา ร่อนหนังสือ ระงับก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน 3 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สำนักการโยธา' ร่อนหนังสือถึง การไฟฟ้านครหลวง ระงับก่อสร้าง 'บ่อพัก' และท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเป็นเวลา 3 วัน

3 พฤษภาคม 25667  สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร มีหนังสือด่วนที่สุด ที่กท. 0902/1296 เรียนถึง ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง เรื่อง ระงับการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน 

ระบุว่า "ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักการโยธานุญาตให้การไฟฟ้านครหลวงต่ออายุหนังสือนุญาต ดำเนินการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน  ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

 

สำนักการโยธาได้รับการประสานจากสำนักงานเขตวังทองหลาง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 พบประชาชนพลัดตกลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเสียชีวิต บริเวณเกาะกลางถนนปากซอยลาดพร้าว 49 พื้นที่เขตวังทองหลาง 

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีการนำไม้อัดที่มีสภาพชำรุดมาปิดฝาบ่อไว้ ไม่เรียบร้อย และปัจจุบันบ่อพักในโครงการดังกล่าวยังไม่มีการปิดฝาบ่อให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน จำนวนหลายจุด

 

จึงขอให้การไฟฟ้านครหลวง ระงับการก่อสร้างและให้ตรวจสอบและปิดฝาบ่อในโครงการดังกล่าวให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน ภายใน 3 วัน นับถัดจากวันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ 

 

พร้อมทั้ง ดำเนินการติดต่อประสานญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเยียวยาค่าเสียหากเนื่องจากการปฏิบัติงานด้วยความประมาทเลินเล่อ ไม่เป็นไปตามคู่มือก่อสร้างงานสาธารณูปโภคและเงื่อนไขในหนังสืออนุญาต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ