ข่าว

หลวงพี่จับได้ สามเณรแอบสูบบุหรี่ บังคับให้เคี้ยวกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกินไปไหม? หลวงพี่จับได้ สามเณรแอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำ ลงโทษให้เคี้ยวกินบุหรี่ ด้านหลวงพี่แจง หวังให้รู้รสชาติเพื่อเตือนสติ ไม่ได้ให้กินจริง

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์เรื่องราวของวัดแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม จัดโครงการบวชสามเณรภาคฤดูร้อน โดยพระที่เป็นวิทยากรจับได้ว่าสามเณรรูปหนึ่ง แอบ "สูบบุหรี่" จึงมีการลงโทษโดยการให้เคี้ยว รายละเอียดโพสต์ระบุว่า เกินไปหรือเปล่า หลวงพี่จับได้ว่าเณรในวัดแอบสูบบุหรี่ จึงเรียกมาตักเตือนและลงโทษโดยการตบหน้าและบังคับให้เณรเคี้ยวและกินบุหรี่ มหาสารคาม

 

 

 

ล่าสุด 3 พ.ค. 2567 ได้ลงพื้นที่ วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ได้จัดทำโครงการบรรพชา "สามเณร" ภาคฤดูร้อน โดยระยะเวลาบรรพชาระหว่างวันที่ 20 เมษายน – และลาสิกขาในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 จำนวน 17 วัน ทั้งหมด 90 รูป

 

เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ทางวัดได้เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และได้มีพระวิทยากรต่าง ๆ มาช่วยฝึกอบรมสั่งสอนให้สามเณร ได้ซึมซับพระพุทธศาสนาและเรียนรู้ศึกษาด้านศาสนาให้ได้มากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามเด็กที่มาบวชเป็น "สามเณร" ก็มาจากที่แตกต่างกัน สภาวะสังคมก็มีความแตกต่างกันไป มีทั้งอบายมุขและสิ่งเสพติด เราก็ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนไป

 

พระวิทยากร ก็มีความตั้งใจดีที่จะให้ "สามเณร" ไม่ไปยุ่งกับสิ่งที่ไม่ดี ส่วนเณรที่ถ่ายคลิปเอาไปลงก็ไม่ใช่เณรที่วัด แต่ได้มาขออาศัยวัดเพื่อมาเป็นเณรพี่เลี้ยงในการบวชสามเณรรอบนี้

"สามเณร" (สงวนชื่อ) อายุ 19 ปี เปิดเผยว่า ในวันนั้น ตนเองก็ไม่ได้คาดคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะออกมาเป็นแบบนี้ ก็เสียใจที่เป็นแบบนี้ พระอาจารย์วิทยากร เป็นคนใจดี ไม่เคยตบตีหรือจะให้เณรที่ "สูบบุหรี่" ได้กลืนกินลงไป แค่อยากให้เณรได้รับรู้ถึงรสชาติของ "บุหรี่" ที่ไม่ดี ก็ขอโทษพระอาจารย์ไว้ในที่นี้ด้วย

 

ด้าน พระวราชัย พระวิทยากร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ ในวันนั้น อาตมาก็ไปพบกับสามเณร 3 รูป อายุ 11-17 ปี ได้แอบ "บุหรี่" อยู่ห้องน้ำ พอว่ากล่าวแล้วเขาไม่เชื่อ ตนเองก็เลยได้เรียกให้สามเณรทั้ง 3 รูป เอา "บุหรี่" มาเคี้ยวว่าเป็นอย่างไรแล้วก็ให้คายทิ้ง "สามเณร" ก็ไม่ได้รับอันตรายอะไร

 

ส่วนที่ในข่าวว่าอาตมาได้ไปตบตีหน้าอะไรนั้น ไม่เป็นความจริง ตนเองไม่ได้ทำแบบนั้นเลย การนำเสนอเกินความจริงไปมาก ตนเองก็อยากให้สามเณรเหล่านี้จะไม่ได้หลงผิดไปตั้งแต่เด็กแค่นั้นเอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ