ข่าว

ถ่ายเลือด ‘ทักษิณ’ ปั้นรัฐมนตรีดาวรุ่ง ‘อีสาน’ ทิ้งบ้านใหญ่-เสาไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้เวลาถ่ายเลือด มนพร-จิราพร รัฐมนตรีดาวรุ่งอีสาน จุดขายใหม่พ่อใหญ่ทักษิณ ไชยาจึงถูกเขี่ยพ้น ครม. สุทิน-เกรียง ก็รอดหวุดหวิด

ได้เวลาถ่ายเลือด พ่อใหญ่ทักษิณ หนุนเลือดใหม่อีสาน นั่งเสนาบดีคุมพื้นที่ ปลุกทายาทไทยรักไทยคืนชีพ โละ สส.รุ่นเก่า สส.เสาไฟฟ้า

 

จับตา มนพร-จิราพร รัฐมนตรีอีสาน จุดขายใหม่ของพ่อใหญ่ทักษิณ ไม่น่าแปลกใจที่ไชยา ถูกเขี่ยพ้น ครม. สุทิน-เกรียงก็รอดหวุดหวิด

ผลพวงจากการปรับ ครม.เศรษฐา 2 สะท้อนแนวคิด ทักษิณ ชินวัตร ที่ต้องการถ่ายเลือด  สส.อีสาน เพื่อเตรียมลุยสมรภูมิเลือกตั้งสมัยหน้า ที่มีพรรคก้าวไกล เป็นคู่แข่งหมายเลข 1

สส.อีสานส่วนใหญ่อยู่กันมานาน ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย โดยอาศัยขี่กระแสทักษิณ ขี่กระแสพรรคเข้าสภาฯ จึงมี สส.จำนวนหนึ่งอยู่ในข่าย สส.เสาไฟฟ้า

 

 

นายกฯเศรษฐา และอุ๊งอิ๊ง ร่วมฉลองรัฐมนตรีใหม่ ที่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด

ยุคถ่ายเลือดใหม่

แหล่งข่าวในเพื่อไทยเปรียบเทียบ มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และ ไชยา พรหมา รมช.เกษตรฯ โดยสองคนนี้ ต่างรุ่นต่างสไตล์ ไชยาเป็นนักเลือกตั้งพันธุ์เก่า ชอบโชว์เดี่ยว ไม่เล่นเป็นทีม จึงไม่เข้ากับบริบทการเมืองใหม่

 

ดังนั้น พ่อใหญ่ทักษิณจึงเลือกรัฐมนตรีเดือน มนพร ที่พร้อมเล่นเป็นทีม และอ่านเกมออกเล่นเกมเป็น

 

ขณะเดียวกัน พ่อใหญ่ทักษิณได้สร้างดาวรุ่งดวงใหม่จากหนองบัวภู นั่นคือ ณพล เชยคำแหง สส.หนองบัวลำภู สมัยแรก ซึ่งในเวทีอีเวนต์ 10 เดือนไม่รอของเพื่อไทย ณพลได้รับมอบหมายให้พูดเรื่องนโยบายปราบปรามยาเสพติด

 

ณพล เชยคำแหง นักธุรกิจเจ้าของโรงโม่หินสากล ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมฯ เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

 

 

ดูเหมือนพ่อใหญ่ทักษิณ จะไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนักกับปฏิกิริยาน้อยอกน้อยใจของไชยา พรหมา เพราะเพื่อไทยกำลังมีแผนปั้นเลือดใหม่ทด แทนเลือดเก่า

 

หากการเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อไทยจะมีการโละ สส.เก่า หรือบ้านใหญ่ที่ไม่ปรับตัว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก พ่อใหญ่ทักษิณจำต้องผ่าตัดใหญ่ เพื่อความอยู่รอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ