ข่าว

ลอตเตอรี่พลัส ยืนยันมีสลากจริงทุกใบ ทำธุรกิจโดยสุจริตร้อยเปอร์เซ็นต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ลอตเตอรี่พลัส”เผยยังไม่ได้รับคำสั่งศาลสั่งปิดเว็บ พร้อมยืนยันมีสลากจริงทุกใบ ทำธุรกิจโดยสุจริตร้อยเปอร์เซ็นต์

ทันทีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)ออกมาเปิดเผยว่าศาลอาญามีคำสั่งปิดกั้นเว็บไซต์ ลอตเตอรี่พลัส.com และ lottteryplus.co.th ตามคำร้องต่อศาลขอให้ มีคำสั่งระงับการทำให้เผยแพร่  

 

ในวันเดียวกัน เพจลอตเตอรี่พลัส โพสต์ระบุว่า ลอตเตอรี่พลัสยังไม่ได้รับคำสั่งศาลตามที่กล่าวอ้างในสื่อ หากเป็นไปตามนั้นจริง ทางลอตเตอรี่พลัสต้องขอต่อสู้ทุกกระบวนการตามกฎหมาย เพื่อยืนยันความถูกต้องของลอตเตอรี่พลัส เพราะลอตเตอรี่พลัสทำธุรกิจโดยสุจริต มีสลากจริงทุกใบ สามารถตรวจสอบได้


ลอตเตอรี่พลัส แจง

ทีมข่าวสอบถามข้อมูลดังกล่าว นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของเว็บไซต์ลอตเตอรี่พลัส ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวขอให้เป็นไปตามขั้นตอน และยังไม่ได้รับคำสั่งศาลจริง หากเป็นไปตามนั้นก็ต้องขอต่อสู้ทุกกระบวนการตามกฎหมาย เพื่อยืนยันความถูกต้อง เพราะเราทำธุรกิจโดยสุจริต มีสลากจริงทุกใบ และสามารถตรวจสอบได้

 

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์

ย้อนกลับไป คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2566 ศาลมีคำสั่งให้ปิดกั้นเว็บไซต์ "กองสลากพลัส" ไปก่อนแล้ว โดยศาลเห็นว่า ตามที่บริษัทได้อ้างถึงราคาส่วนเกินจากการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลคือค่าบริการต่าง ๆ นั้นฟังไม่ขึ้น

 

ทำให้การขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดไว้ในสลากฯ ถือเป็นการขัดต่อกฎหมาย และเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงมีคำสั่งให้ระงับการแพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวออกจากระบบคอมพิวเตอร์ 

 

เข้าข่ายความผิดใดบ้าง ?
 

เว็บไซต์เกี่ยวกับการเล่นการพนันและเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อการค้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล 

 

ละเมิดลิขสิทธิ์ ผิดพรบ.คอมพ์ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 20

 

หรือ พรบ.คอมฯเนื้อหาเข้าข่ายเป็นการทำให้แพร่หลายซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นความผิดอาญาตามกฎหมาย ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ