ข่าว

ตำรวจล่า 'จ่าแจ๊ค' ยังหนีซุก 'บิ๊กต่าย' สั่งถอดบทเรียนป้องกันเหตุซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่าย' ยืนยันไม่ช่วยเหลือแก๊งตำรวจอุ้มรีดคนจีน ล่าสุด 'จ่าแจ๊ค' ยังไม่ประสานมอบตัว สั่งถอดบทเรียนคดี ป้องกันก่อเหตุซ้ำ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือคดีแก๊งตำรวจอุ้มรีดคนจีน 2.5 ล้านบาท หลังยังมีตำรวจ 1 รายที่ยังหลบหนี คือ จ่าสิบตำรวจวีรยุทธ เพชรรัตน์ หรือ "จ่าแจ๊ค" สังกัดงานจราจร สน.พญาไท ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประสานเข้ามอบตัว

 

ชุดสืบสวนนครบาลกำลังสืบสวนติดตามตัวอย่างเข้มข้น เพราะถือเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ส่วนข้อกังวลว่าคดีนี้เป็นคดีสำคัญ และเกรงว่าตำรวจนายนี้จะคิดสั้นหรือไม่นั้น ตนเองยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้เบื้องต้นจากที่ได้รับรายงานชุดสืบสวนนครบาล พบว่ามีผู้เกี่ยวข้องทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 10 คน โดยได้ออกหมายจับแล้ว 7 คน จับกุมแล้ว 5 คน ส่วนอีก 3 คนอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพื่อออกหมายจับ ซึ่งแก๊งนี้มีตำรวจเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น  
 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยอมรับว่า คดีดังกล่าวเป็นสิ่งที่ต้องถอดบทเรียน ทั้งด้านการข่าว การตรวจสอบข้อมูล การคัดกรองคนเข้าประเทศ ซึ่งได้กำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้เข้มข้นตรวจสอบประวัติบุคคลที่จะเข้าประเทศทั้งหมด และให้กำชับดูแลพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะคดีนี้ต้องถอดบทเรียนไปถึงปัจจัยพฤติการณ์การก่อเหตุ ทั้งก่อนและหลัง รวมถึงการเรียกค่าไถ่ผ่านทางระบบอีวอลเล็ต ก่อนจะแปลงเป็นเงินไทย ซึ่งต้องนำไปศึกษาเพิ่มเติมให้ทันยุคสมัยที่เปลี่ยนไปและนำมาป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ